Tháng 4 - Siêu ưu đãi

Cắt mí mắt có được uống sữa không? Lợi ích của sữa đối với sức khỏe


Sau khi cắt mí mắt bạn cần kiêng cữ và điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý để vết thương mau lành. Nhiều bạn thắc mắc không biết cắt mí mắt có được uống sữa không. Điều này sẽ được giải đáp ngay tại bài viết.

Lợi ích của sữa đối với sức khỏe

Sữa là loại thức uống chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cơ thể. Do đó, khi uống sữa thường xuyên và đúng liều lượng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

 

Sữa chứa nhiều vitamin và protein rất tốt cho sức khỏe của cơ thể
Sữa chứa nhiều vitamin và protein rất tốt cho sức khỏe của cơ thể

 

  • Giúp xương chắc khỏe nhờ chứa hàm lượng canxi và vitamin D dồi dào.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ có khoáng chất Kali, điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Hệ miễn dịch được nâng cao nhờ chứa đa dạng các loại vitamin là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác động xấu bên trong và bên ngoài cơ thể.
  • Các loại vitamin có trong sữa, đặc biệt là vitamin A và E giúp dưỡng da mịn màng và tươi trẻ.
  • Protein có trong sữa là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể và tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cắt mí mắt có được uống sữa không?

Với những lợi ích của sữa đối với sức khỏe mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên, có thể thấy đây là loại thức uống nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể. Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc cắt mí mắt có được uống sữa không? Câu trả lời là CÓ!

Nguyên nhân bởi sữa chứa rất nhiều vitamin, là thành phần quan trọng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Từ đó, hạn chế tối đa các tác nhân bên ngoài hoặc bên trong gây viêm nhiễm vết thương ở mí mắt. Ngoài ra, sữa còn cung cấp năng lượng và đầy đủ dinh dưỡng để giúp quá trình hồi phục sau khi cắt mí diễn ra nhanh chóng.

  Sau khi cắt mí mắt bạn có thể uống sữa mà không cần lo lắng ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục
Sau khi cắt mí mắt bạn có thể uống sữa mà không cần lo lắng ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục

Cách uống sữa mang lại hiệu quả cao sau cắt mí

Để uống sữa tươi có hiệu quả và vết thương nhanh chóng hồi phục, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Uống sữa vào buổi sáng để hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, bạn cũng có thể kết hợp sữa với các loại hoa quả để làm sinh tố ngon hơn.
  • Không uống sữa bò ngay sau khi vắt, vì sẽ làm cho sữa quá đặc, cũng không nên cho đường đỏ hoặc đường vào sữa khi sữa còn nóng.
  • Lượng sữa phù hợp cho mỗi người khác nhau, thường thì người lớn uống 200ml/lần. Bạn nên uống sữa theo từng lần nhỏ để có kết quả cao nhất.
  • Không uống sữa khi đói hoặc uống quá nhiều một lúc, vì sẽ gây ra khó tiêu, tiêu chảy, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục cắt mí.
  • Ngoài sữa tươi, bạn cũng có thể uống sữa đậu nành, nước ép, sinh tố dứa, cà chua để cung cấp thêm nhiều dưỡng chất khác. Điều này sẽ giúp cơ thể mạnh mẽ hơn, làm lành vết thương nhanh hơn sau khi phẫu thuật.
 Bạn chỉ nên uống sữa tươi 200ml mỗi ngày và chia nhỏ thành nhiều lần uống
Bạn chỉ nên uống sữa tươi 200ml mỗi ngày và chia nhỏ thành nhiều lần uống

Ngoài sữa, sau khi cắt mí nên bổ sung thực phẩm gì?

Bên cạnh sữa, sau khi cắt mí bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm dưới đây để giúp vết thương ở mí mắt mau lành và hạn chế để lại sẹo xấu:

  • Bổ sung nhiều các loại rau đậm màu xanh, đặc biệt là rau cải và rau ngót vì chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho quá trình hồi phục sau khi cắt mí.
  • Bổ sung các loại thực phẩm chứa đạm tốt cho cơ thể như: đậu nành, đậu phụ, thịt heo, các loại hạt ngũ cốc,…
  • Ăn các loại thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa để tránh cơ mặt hoạt động nhiều, giúp vết thương mau lành như: súp, cháo, nui, bánh canh,….
  • Bổ sung nhiều vi khoáng chất, đặc biệt là kẽm từ các loại thực phẩm như: ngũ cốc, hạt bí ngô, hạt vừng,… để giúp vết thương mau lành và không để lại sẹo.
  • Cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin C đến từ các loại trái cây như: cam, ổi, kiwi, dâu tây, súp lơ,… để tăng cường tổng hợp collagen làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Nhớ uống nước ít nhất 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể thanh lọc và trao đổi chất tốt hơn để máu vận chuyển chất dinh dưỡng đến vết thương, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ.

 

Bổ sung nhiều vitamin C để kích thích sản sinh collagen để làm lành vết thương sau khi cắt mí
Bổ sung nhiều vitamin C để kích thích sản sinh collagen để làm lành vết thương sau khi cắt mí

 

Phía trên bài viết vừa giải đáp cho bạn vấn đề cắt mí mắt có được uống sữa không. Hy vọng bạn sẽ có phương pháp và chế độ ăn uống hợp lý sau khi cắt mắt. Chúc bạn có được đôi mắt hai mí xinh đẹp và thu hút.

Bài viết liên quan:

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận