Tháng 4 - Siêu ưu đãi

Cắt mí mắt bao lâu thì đẹp, lành, tự nhiên hết sưng – hết đau


Đôi mắt đẹp với 2 nếp mí rõ ràng, ánh nhìn long lanh là mong ước của mọi người nhất là các chị em phụ nữ. Đó là lý do chính khiến nhiều người tìm đến phương pháp cắt mí mắt.

Tuy vậy, không phải ai cũng biết rằng cắt mí bao lâu thì đẹp kèm theo đó là hàng loạt những câu hỏi liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ này để có đôi mắt đẹp như ý. Bạn đọc có thể tham khảo nội dung chi tiết của bài viết này để hiểu rõ hơn.

Cắt mí là một trong những xu hướng làm đẹp hiện đại ngày nay, phương pháp được khởi xướng từ Hàn Quốc. Chỉ với một tác động siêu nhỏ trong thời gian 40 phút, các bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp tạo nên đường mí mới thông qua vết thương nhỏ trên mặt.

Từ đó, tất cả những khuyết điểm về mắt một mí, mắt mí, đôi mắt thiếu cân xứng sẽ nhanh chóng được khắc phục, trả lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho mỗi người.

Cắt mí mắt bao lâu thì đẹp như mong ước?

Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp tương đối an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, so với các phương pháp nhấn mí, bấm mí thì cắt mí có thời gian phẫu thuật lâu hơn, thời gian hồi phục lâu hơn. Vậy bạn có biết cắt mí mắt bao lâu thì đẹp?

Cắt mí là cuộc tiểu phẫu nhỏ, chỉ tác động bên ngoài mí mắt mà không xâm lấn vào cấu trúc bên trong mắt. Do đó, thời gian hồi phục thường ngắn 5-10 ngày tùy theo từng người.

Với người có cơ địa tốt, chỉ sau 5 – 7 ngày, mắt trở về trạng thái bình thường, với người thường thì 7 – 10 ngày còn với người có tiền sử khó lành sẹo thì có thể lâu hơn tối đa từ 10 đến 15 ngày.

Tóm lại, thời gian mí cắt hồi phục khoảng vài tuần, nhưng để các vết sẹo mờ hoàn toàn, tự nhiên nhất cần thời gian khoảng 3-6 tháng.

Cắt mí bao lâu thì đẹp

Quá trình hồi phục mí mắt đẹp

Tới đây, chắc chắn bạn đã biết cắt mí mắt bao lâu thì đẹp rồi. Và quá trình hồi phục để có đôi mí cắt đẹp được trải qua 3 giai đoạn chính sau:

  • Giai đoạn 1 từ 2 – 3 ngày đầu: Mắt có biểu hiện sưng nhẹ, hơi bầm. Đây là dấu hiệu sau cắt mí hết sức bình thường sau phẫu thuật.
  • Giai đoạn 2 sau 5 – 7 ngày: Mí mắt đã bớt sưng. Vết máu bầm nhạt dần, chuyển thành màu tím xanh rồi màu vàng rồi sau đó biến mất hoàn toàn. Sau 5 ngày, khách hàng sẽ quay trở lại nơi cắt mí để cắt chỉ.

Ở thời điểm này, đường mí cắt đã tương đối lành và ổn định dần. Tuy nhiên vết cắt vẫn chưa hoàn toàn đóng kín. Do đó bạn cần chăm sóc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Giai đoạn 3 từ ngày thứ 7 trở đi: Đường mí mắt trở nên mềm mại, đẹp tự nhiên hơn và không lộ dấu hiệu cắt mí.

Cắt mí mắt bao lâu thì đẹp – Từ 3 đến 6 tháng mắt sẽ đẹp hoàn hảo

Những yếu tố quyết định tới kết quả cắt mí bao lâu thì đẹp?

Vấn đề cắt mí bao lâu thì đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như do cơ địa, kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ thực hiện hay chế độ chăm sóc mí cắt hay.

  • Tay nghề của bác sĩ

Nếu quá trình cắt mí mắt được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm, kiến thức và tay nghề cao thì kết quả cắt mí diễn ra nhanh chóng chính xác để cho kết quả tốt nhất.

Bởi bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình cắt mí sẽ có các thao tác chuẩn xác, hạn chế tối thiểu những tổn thương, ít gây chảy máu, vết cắt mí dứt khoát, thẳng. Những điều này sẽ giúp thời gian hồi phục được rút ngắn, vết sẹo sau phẫu thuật khó nhìn thấy.

Ngược lại, nếu bác sĩ thực hiện cắt mí có tay nghề kém, chuyên môn yếu sẽ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro và các biến chứng không mong muốn sẽ xảy ra như nhiễm trùng, bầm tím, sưng nề kéo dài, tụ máu, nếp mí to không đều… Những lỗi này rất khó hồi phục, chỉnh sửa.

  • Cơ địa mỗi người

Cơ địa chính là yếu tố quyết định nhiều tới thời gian cắt mí mắt bao lâu thì đẹp. Thời gian hồi phục và trở nên đẹp tự nhiên nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc rất lớn vào cơ địa của từng người. Với người bình thường, thời gian lành vết cắt mí từ 5 -7 ngày.

  • Công nghệ áp dụng

Các công nghệ cắt mí mắt hiện đại sẽ tối ưu hơn, hạn chế mọi xâm lấn…nhờ đó rút ngắn thời gian hồi phục mí cắt. Mí cắt ít sưng, nhanh hồi phục và tự nhiên hơn. Chỉ 5 – 7 ngày, mí mắt cắt đã hồi phục, sắc nét và đẹp cân đối.

Trong khi đó, các công nghệ cắt mí cũ còn tồn tại nhiều những hạn chế về quá trình thực hiện, thời gian hồi phục kéo dài từ 7 – 10 ngày.

  • Chế độ chăm sóc

Chăm sóc sau cắt mí giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của mí. Đây cũng là một trong bốn yêu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình cắt mí mắt bao lâu thì đẹp. Nếu tuân thủ đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ, có chế độ sinh hoạt hợp lý thì mí cắt sẽ nhanh chóng ổn định và không để lại sẹo và biến chứng.

Còn nếu không tuân theo chỉ dẫn chăm sóc của bác sĩ sẽ dẫn tới việc mí cắt bị sưng lâu, viêm nhiễm, nặng có thể để lại sẹo xấu.

Cần có cách chăm sóc đúng cách để mí cắt nhanh lành và đẹp tự nhiên

Cần có cách chăm sóc đúng cách để mí cắt nhanh lành và đẹp tự nhiên

Cách chăm sóc để mí cắt nhanh lành đẹp tự nhiên

Việc mí cắt nhanh lành hay chậm phụ thuộc vào quá trình chăm sóc hậu phẫu. Để mí mắt hồi phục sau cắt có đạt kết quả tối ưu, bạn cần thực đảm bảo thực hiện theo những cách dưới đây.

  • Cần vệ sinh mí mắt cắt đúng cách

Việc đảm bảo vệ sinh vùng mí cắt là điều cần phải lưu ý để giúp mí mắt nhanh lành hơn. Nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương, đồng thời cần giữ phần mí cắt luôn khô thoáng. Trong tuần đầu tiên sau khi cắt mí, nên hạn chế tối đa mắt tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời.

  • Cần dùng thuốc kháng sinh và chườm đá

Sau khi cắt mí, phần mí cắt sẽ sưng nhẹ, do vậy bạn cần giảm sưng bằng cách chườm đá lạnh trong 2 ngày đầu, mỗi ngày khoảng 3 lần, mỗi lần 10 phút. Nhưng chú ý không được để nước đá dính vào mí mắt. Cần uống thuốc kháng sinh và giảm đau theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Cần có độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học

Sau cắt mí, bạn cần nghỉ ngơi từ 8 – 9 tiếng/ngày. Bên cạnh đó cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp. Kiêng ăn các loại thực phẩm cay nóng, các thực phẩm gây kích ứng như: thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp…

Nên ăn nhiều thực phẩm xanh chứa nhiều vitamin A, C để giúp mắt hồi phục nhanh hơn như rau củ, hoa quả tươi.

  • Đi tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ

Cần tái khám theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ để kiểm tra. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sẽ có phương án chữa trị kịp thời.

Vấn đề cắt mí bao lâu thì đẹp đã được chúng tôi trình bày rõ ràng ở phần trên của bài viết. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ cắt mí an toàn, hiệu quả với mức giá hợp lý thì Seoul Center là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận