Tháng 4 - Siêu ưu đãi

Cắt mí mắt có được ăn đu đủ không? Bật mí thực đơn khoa học


Đu đủ là loại trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể, còn cắt mí mắt có được ăn đu đủ không sẽ được trả lời ngay trong bài viết này. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý những loại trái cây nên và không nên ăn để quá trình hồi phục mí mắt an toàn và mau lành hơn. Tham khảo ngay nhé!

Sau cắt mí có thể ăn được đu đủ bình thường
Sau cắt mí có thể ăn được đu đủ bình thường

Sau cắt mí mắt có được ăn đu đủ không?

Theo quan niệm dân gian và kinh nghiệm rút ra từ những người đã trải nghiệm, người cắt mí ăn được đu đủ, hỗ trợ vết thương mau lành hơn. Ngoài ra đu đủ có chức năng đào thải chất độc hại, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

Các thành phần dinh dưỡng có trong 100g đu đủ:

  • 90% nước
  • 13% đường
  • 0,9% chất béo
  • 0% tinh bột
  • 5% xenlulozơ
  • 70g vitamin A, B, C
  • Các dưỡng chất khác: canxi, photpho, magie, sắt…

Sau phẫu thuật cắt mí, cơ thể cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng để giúp phục hồi nhanh. Các dưỡng chất có trong đu đủ đều là những thứ cần thiết lúc này giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa rất tốt. Tuy nhiên, khi nhắc đến việc cắt mí mắt có được ăn đu đủ không thì mỗi ngày người bệnh hay người nâng mũi chỉ nên ăn 500 – 700g đu đủ.

Đu đủ đào thải chất độc hại, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn
Đu đủ đào thải chất độc hại, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn

Lợi ích tuyệt vời của đu đủ cho cơ thể

Qua bảng thành phần các chất có trong đu đủ cũng cho thấy việc bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Với lượng lớn vitamin A và C có trong đu đủ có thể giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, đẩy mạnh quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu, hạn chế cảm cúm.
  • Trái tim khỏe mạnh: Vitamin E và C trong đu đủ giúp ngăn chặn các cholesterol trong cơ thể bị oxy hoá. Loại bỏ các mảng bám vào thành mạch máu, gây tắc nghẽn mạch khiến máu khó lưu thông.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Trong đu đủ chứa nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy tốt.
  • Chống viêm, sưng: Nhờ các dưỡng chất papain, chymopapain và các enzyme có lợi khác giúp chống viêm khớp, gout, hen suyễn.
  • Giảm chứng viêm phổi: Đu đủ xanh là thực phẩm rất tốt để hỗ trợ người bệnh chống viêm phổi đặc biệt những người hút thuốc lá.
  • Chống lão hoá: Ăn đu đủ sẽ giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều bởi có các chất chống oxy hóa bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, đẩy lùi nếp nhăn.
  • Làm đẹp da: Đu đủ có thể sử dụng với tác dụng tẩy tế bào chết cho da, các dưỡng chất cần thiết sẽ thẩm thấu sâu vào da giúp da căng mịn, sáng bóng. Bạn có thể dưỡng da với đu đủ bằng cách xay nhuyễn chúng rồi trộn chung với một ít mật ong và thoa đều khắp cơ thể. Chỉ cần thực hiện mỗi tháng 1 lần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt, da sáng mịn hơn hẳn.
  • Cải thiện vòng 1: Với các chị em phụ nữ, đu đủ như loại thần dược từ thiên nhiên cứu cánh cho những ai có vòng 1 hạn chế. Nhờ có vitamin A dồi dào và khả năng tổng hợp các chất làm săn chắc và tăng kích cỡ vòng 1 hiệu quả.
Uống sinh tố đu đủ giúp da căng mịn, chống lão hóa tốt
Uống sinh tố đu đủ giúp da căng mịn, chống lão hóa tốt

Cắt mí nên ăn trái cây gì giúp vết thương mau lành

Trái cây là nguồn cung cấp Vitamin vô cùng có lợi cho vết thương và cả sức khỏe con người. Sau phẫu thuật cắt mí mắt có được ăn đu đủ không, ngoài ăn đu đủ ra, để vết thương mau lành, người cắt mí nên ăn nhiều loại trái cây như:

Cam, quýt

Nếu bạn đang cần bổ sung nhiều vitamin C từ trái cây thì không nên bỏ qua loại quả họ nhà Cam, quýt. Đây là những loại quả mọng nước gần như không chứa chất béo, rất lý tưởng để vừa bổ sung dưỡng chất mà không lo bị béo.

Cam, quýt rất lý tưởng để vừa bổ sung dưỡng chất mà không lo bị béo
Cam, quýt rất lý tưởng để vừa bổ sung dưỡng chất mà không lo bị béo

Dâu tây

Dâu tây giúp giảm sưng viêm rất tốt khi có vết thương. Ngoài ra, dâu tây còn có tác dụng giúp sáng mắt, hỗ trợ tim mạch, tăng cường trí não. Bổ sung dâu tây hỗ trợ quá trình làm lành vết thương nhanh chóng và giúp mí mắt tự nhiên hơn.

Dâu tây giúp giảm sưng viêm rất tốt khi có vết thương
Dâu tây giúp giảm sưng viêm rất tốt khi có vết thương

Dứa

Trong dứa hay thơm có chứa axit amin rất có lợi ngăn ngừa nhiễm khuẩn, giúp quá trình tổng hợp collagen tốt hơn, giúp vùng da quanh mí bớt bầm tím hơn. Lượng calo khi cơ thể hấp thụ dứa rất ít nên đây cũng là “thần dược” với nhiều chị em muốn giảm cân.

Dứa có chứa axit amin rất có lợi ngăn ngừa nhiễm khuẩn
Dứa có chứa axit amin rất có lợi ngăn ngừa nhiễm khuẩn

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều thành phần có lợi, cũng bởi vậy mà cà chua có mặt trong rất nhiều món ăn và xuất hiện thường xuyên trong thực đơn hằng ngày. Sau cắt mí, nhất là giai đoạn cắt chỉ, nếp mí bắt đầu vào đúng như dự định, ăn cà chua sẽ giúp bảo vệ vùng da này khỏi ánh nắng độc hại của mặt trời, làm sáng da, đều màu da.

Ăn cà chua sẽ giúp bảo vệ vùng da này khỏi ánh nắng độc hại của mặt trời
Ăn cà chua sẽ giúp bảo vệ vùng da này khỏi ánh nắng độc hại của mặt trời

Việt quất

Việt quất cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn sau cắt mí bởi chúng giúp mô da mau lành. Ở Việt Nam, môi trường khí hậu không thích hợp nên ít thấy trồng nhiều việt quất, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị lớn.

Việt quất cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn sau cắt mí
Việt quất cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn sau cắt mí

Những loại trái cây nên kiêng sau khi cắt mí

Song song với những loại trái cây tốt cho người cắt mí mắt thì không thể thiếu những loại trái cây không tốt cho người cắt mí. Dù dưới đây có thuộc loại quả nào bạn yêu thích thì cũng nên tránh xa trong giai đoạn cắt mí mắt:

Mít

Chỉ số đường huyết trong mít rất cao dễ làm nếp mí sưng căng lên hoặc có thể bị viêm. Ngoài ra mít cũng thuộc loại trái cây nóng, ăn vào rất dễ nổi mụn, tốn thời gian điều trị. Sau cắt mí cần kiêng ăn mít ít nhất 1 tháng nếu không muốn mắt lâu lành và dễ bị sưng đau.

Chỉ số đường huyết trong mít rất cao dễ làm nếp mí sưng căng
Chỉ số đường huyết trong mít rất cao dễ làm nếp mí sưng căng

Sầu riêng

Nói đến trái cây ăn vào sẽ rất nóng thì không thể bỏ quá cái tên quen thuộc là sầu riêng được. Ngoài ra sầu riêng cũng nhiều đường và giàu chất béo dễ tăng cân, dễ tăng huyết áp làm chậm quá trình hồi phục. Các chuyên gia khuyên rằng hạn chế ăn sầu riêng vì khiến vết thương mưng mủ, đau nhức.

Sầu riêng nhiều đường và giàu chất béo làm chậm quá trình hồi phục
Sầu riêng nhiều đường và giàu chất béo làm chậm quá trình hồi phục

Nhãn

Với người bình thường, ăn nhãn một cách hợp lý, liều lượng vừa phải có thể giúp cải thiện trí nhớ, có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Còn với người phẫu thuật cắt mí, vì nhãn có tính ẩm và ngọt nên ăn rất dễ bị nóng trong người gây sưng mí, mẩn ngứa, lên mụn.

Với người phẫu thuật cắt mí, vì nhãn có tính ẩm và ngọt nên hạn chế ăn
Với người phẫu thuật cắt mí, vì nhãn có tính ẩm và ngọt nên hạn chế ăn

Vải

Cũng giống như nhãn, ăn nhiều vải rất dễ nóng, dễ nổi mụn, nhiệt miệng đau rát khó chịu. Trái vải cũng có khả năng làm tăng lượng đường trong máu, cực kỳ nguy hiểm với những người bị tiểu đường. Đối với người vừa cắt mí, vải thường làm vết thương sưng đau, dễ tiết ra dịch mủ và khó chịu.

Ăn nhiều vải rất dễ nóng, dễ nổi mụn, nhiệt miệng đau rát
Ăn nhiều vải rất dễ nóng, dễ nổi mụn, nhiệt miệng đau rát

Xoài

Ăn xoài có thể giúp bệnh nhân chống ung thư, nhưng nếu ăn không đúng liều lượng, ăn quá nhiều có thể tăng lượng đường trong máu gây chóng mặt, buồn nôn, hắt hơi, sốc phản vệ. Những người vừa cắt mí, người bị hen suyễn, bị bệnh thận đều không nên ăn xoài nhiều.

Ăn quá nhiều xoài có thể tăng lượng đường trong máu gây chóng mặt
Ăn quá nhiều xoài có thể tăng lượng đường trong máu gây chóng mặt

Vấn đề cắt mí mắt có được ăn đu đủ không đã được catmimathanquoc giải đáp là có và nên ăn vừa đủ để vết thương mau lành. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên ghi nhớ những loại trái cây nên ăn và không nên ăn sau cắt mí để đảm bảo an toàn và sự tự nhiên cho mí mắt nhé.

Xem thêm

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận