Tháng 4 - Siêu ưu đãi

Lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không? Thực hiện ở đâu an toàn?


Do nhiều nguyên nhân mà bọng mắt ngày càng xuất hiện to sưng phồng lên. Để loại bỏ mỡ bọng mắt thì cần phải tiểu phẫu nhẹ cắt bỏ. Nhiều người thắc mắc lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không do tác động của dao kéo. Xem câu trả lời trong phần thông tin sau bạn nhé!

Lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không?

Phần mí mắt dưới thường có bọng mỡ theo thời gian, do khâu chăm sóc và ăn uống, sự lão hóa tự nhiên dần khiến cho các mô, cơ mí mắt dưới bị yếu đi. Chất dịch lỏng, mỡ tích tụ dưới mi mắt sưng phồng lên và còn thâm sạm sẽ làm cho đôi mắt già nua mất sức sống.

Đôi mắt chứa mỡ mí trông già nua
Đôi mắt chứa mỡ mí trông già nua

Bọng mắt có thể xóa bỏ bằng cách phẫu thuật cắt bỏ túi mỡ. Nhưng liệu lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo hay không? Theo các chuyên gia thẩm mỹ ở Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center chia sẻ, ca tiểu phẫu lấy mỡ mí được thực hiện trong điều kiện an toàn, chăm sóc tốt thì sẽ không để lại sẹo.

Cụ thể, lấy mỡ mí mắt là một tiểu phẫu nhẹ được gây tê rồi thực hiện chỉ tầm khoảng 10 – 15 phút. Bác sĩ sẽ rạch một đường lằn nhỏ để bóc tách lấy túi mỡ ra rồi khâu vết cắt lại. Ngay sau khi thực hiện, các bạn có thể nghỉ ngơi tại bệnh viện rồi ra về sau đó, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại.

Tại nhà, chăm sóc cẩn thận, chườm đá khi bị sưng bầm, uống thuốc theo đơn kê, vệ sinh khử trùng mỗi ngày. Tầm khoảng 5 – 7 ngày sau sẽ phục hồi, mí mắt dần ổn định và tươi tắn hơn.

Kỹ thuật lấy mỡ mí hiện đại hạn chế xâm lấn sâu, khéo léo che giấu sẹo
Kỹ thuật lấy mỡ mí hiện đại hạn chế xâm lấn sâu, khéo léo che giấu sẹo

Kỹ thuật lấy mỡ bọng mí được tiến hành theo 2 cách: thực hiện đường mổ nằm ở sát bờ mi mắt dưới và thực hiện đường mổ bên trong kết mạc. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Nhìn chung, cả 2 cách lấy mỡ mí được che khuất khéo léo, công nghệ lấy mỡ mí hiện đại hạn chế tối đa xâm lấn nên không lộ sẹo xấu.

||Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt có nguy hiểm không?

Lấy mỡ mí có để lại sẹo không phụ thuộc vào yếu tố nào?

Lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố chính quyết định kết quả thẩm mỹ có phục hồi bình thường, không để lại sẹo:

Bác sĩ thực hiện

Dù là ca tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn cần thực hiện trong điều kiện an toàn, bác sĩ thực hiện phải có tay nghề chuyên môn cao. Nhiều trường hợp thực hiện ở những phòng khám “chui”, người thực hiện non kém tay nghề gây tác động sâu, khâu vô khuẩn sai cách làm nhiễm trùng để lại sẹo.

Lấy mỡ mí có bị sẹo không phụ thuộc một phần vào tay nghề người thực hiện
Lấy mỡ mí có bị sẹo không phụ thuộc một phần vào tay nghề người thực hiện

Cách chăm sóc hậu phẫu

Kỹ thuật lấy mỡ mí mắt chỉ rạch một đường nhỏ không xâm lấn sâu, nhưng vẫn cần chăm sóc cẩn thận để không bị nhiễm trùng, sẹo xấu. Nhiều trường hợp không kiêng cữ trong ăn uống làm lâu lành da, sưng đỏ, mưng mủ để lại sẹo hoặc sờ vào đường mí gây chảy máu bị sẹo thâm.

Hãy chú ý những vấn đề như sau để không bị sẹo!

  • Vệ sinh mí mắt mỗi ngày 2 lần bằng nước muối sinh lý để không bị nhiễm trùng.
  • Chườm đá giúp bớt sưng tấy, lưu ý bọc đá lạnh trong túi chườm rồi đặt nhẹ lên vết cắt.
  • Uống thuốc giảm đau, chống sưng phù, viêm nhiễm để đường mí mau lành hơn, hạn chế sẹo.
  • Che chắn cẩn thận, không nên ra đường tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng.
  • Tuyệt đối không gãi ngứa, không dụi mắt làm rách đường chỉ khâu sẽ gây chảy máu để lại sẹo.
  • Kiêng ăn những thực phẩm như hải sản, cá biển, thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp, rượu, bia… ít nhất khoảng 1 tuần.

Những cách không để lại sẹo sau khi phẫu thuật lấy mỡ mí

Bạn không cần lo lắng lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không bởi sau khi tiểu phẫu có nhiều cách ngăn chặn sẹo hiệu quả, chẳng hạn ăn những thực phẩm giàu vitamin C, thoa thuốc sẹo…

Những cách ngăn ngừa sẹo hiệu quả
Những cách ngăn ngừa sẹo hiệu quả

– Những thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật như bưởi, cam, quýt, thịt lợn, gan lợn, các loại đậu, rau cải xanh đậm, ngũ cốc, các loại củ, sữa chua… Những thực phẩm này chứa vitamin C, sắt, kẽm, protein… có lợi cho việc lành thương.

– Sau khi vết cắt kéo da non, các bạn nên áp dụng những cách trị sẹo theo hướng dẫn của bác sĩ.

  • Dùng các nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo như nghệ tươi, nha đam, chanh… Thoa lên vùng sẹo mỗi ngày sẽ sớm cải thiện sẹo thâm.
  • Thoa kem trị sẹo những thương hiệu nổi tiếng như Contractubex, Hiruscar, Scarguard… Đối với những vết sẹo non mới hình thành có thể cải thiện đến 90% mang đến kết quả chỉ sau 1 – 2 tháng.

Địa chỉ lấy mỡ mí mắt không để lại sẹo xấu

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ nổi tiếng có quy trình thẩm mỹ vùng mắt đạt tiêu chuẩn an toàn bao gồm nhiều dịch vụ như: Cắt mí, nhấn mí, mở rộng góc mắt, lấy mỡ bọng mí…

Quy trình lấy mỡ mí diễn ra nhanh chóng, được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và thực hiện. Phòng phẫu thuật được vô trùng tuyệt đối, có đầy đủ trang thiết được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản… phục vụ nhu cầu làm đẹp an toàn 100%.

Các khách hàng lấy mỡ mí ở Seoul Center
Các khách hàng lấy mỡ mí ở Seoul Center

Hầu hết những ca lấy mỡ mí nơi đây có thời gian phục hồi chỉ sau 1 tuần trở đi. Kết quả giúp trẻ hóa đôi mắt, không bị lộ sẹo như nhiều người vẫn nghĩ.

Tiểu phẫu lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không là vấn đề không cần lo lắng khi thực hiện ở Seoul Center. Bởi chế độ hậu phẫu nơi đây đảm bảo từ A – Z giúp khách hàng ngăn chặn sẹo hiệu quả. Do vậy, các bạn hãy an tâm thực hiện dịch vụ ở Seoul Center nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thẩm mỹ mắt hãy liên hệ với Cắt mí mắt Hàn Quốc để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận