Tháng 4 - Siêu ưu đãi

Top 8 thuốc trị sẹo sau phẫu thuật cắt mí mắt được tin dùng


Sẹo sau phẫu thuật là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là khu vực quanh mắt – nơi được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn. Do đó, cách tốt nhất để nhanh chóng loại bỏ khuyết điểm này trên làn da là sử dụng các loại kem trị sẹo chuyên dụng để kích thích tái tạo và phục hồi da. Hiện nay, có nhiều sản phẩm hỗ trợ, với công dụng thần kỳ trên thị trường. Cùng catmimathanquoc.com review kem trị sẹo sau cắt mí được ưa chuộng trong bài viết sau đây.

Kem trị mụn giúp khắc phục vấn đề thẩm mỹ trên da sau phẫu thuật mí
Kem trị mụn giúp khắc phục vấn đề thẩm mỹ trên da sau phẫu thuật mí

Nguyên nhân bị sẹo khi cắt mắt

Cắt mí mắt là một phương pháp làm đẹp đơn giản, được nhiều chị em áp dụng. Trong đó, bác sĩ sẽ thực hiện việc rạch một đường theo nếp da ở mí mắt, sau đó khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Loại tiểu phẫu này được xem là an toàn, giúp tạo ra nếp mí tự nhiên và hạn chế tình trạng để sẹo.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau đây có thể dẫn đến sẹo sau khi cắt mí như:

  • Thực đơn ăn uống không cân đối có thể gây ra sẹo lồi.
  • Sẹo lồi sau cắt mí mắt có thể phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của cơ thể.
  • Việc không chăm sóc kỹ lưỡng vùng da mí sau quá trình phẫu thuật cũng có thể dẫn đến sẹo lồi.
  • Kỹ thuật của bác sĩ không đảm bảo có thể tạo ra sẹo lồi sau khi cắt mí mắt.

Ngoài ra, tỷ lệ xuất hiện sẹo lồi ở những người có làn da sẫm màu thường cao hơn khoảng 20% so với người có làn da trắng. Những người dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài như: khói bụi, vi khuẩn,… có nguy cơ bị sẹo lồi sau phẫu thuật cắt mí lên đến 15 lần so với người bình thường.

Kỹ thuật của bác sĩ có thể ảnh hưởng đến nguy cơ bị sẹo sau tiểu phẫu
Kỹ thuật của bác sĩ có thể ảnh hưởng đến nguy cơ bị sẹo sau tiểu phẫu

Top 8 thuốc trị sẹo sau phẫu thuật cắt mí mắt hiệu quả

Cách trị sẹo sau phẫu thuật được nhiều người áp dụng nhất là sử dụng thuốc/kem trị sẹo. Hiện nay, có nhiều sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường. Cùng review kem trị sẹo sau cắt mí dưới đây để có thể chọn được sản phẩm phù hợp.

Thuốc trị sẹo sau phẫu thuật cắt mí mắt Rejuvasil

Rejuvasil là một sản phẩm trị sẹo được nhập khẩu từ Mỹ và được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, đặc biệt phù hợp cho các vùng da nhạy cảm như: mí mắt, khóe miệng,… Để loại bỏ vết sẹo, bạn chỉ cần thoa gel hai lần mỗi ngày trong khoảng 1 đến 2 tháng.

Bên cạnh đó, Rejuvasil có chứa hơn 97% silicone y tế cao cấp, giúp điều trị sẹo phì đại sau cắt mí. Ngoài ra, sản phẩm còn có những tính năng khác như sau:

  • Cung cấp dưỡng chất để kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, phục hồi tế bào hư tổn và ngăn ngừa sự oxy hóa trên da.
  • Kiểm soát quá trình sản xuất collagen để ngăn chặn sự hình thành quá mức của sẹo lồi.
  • Tác động trực tiếp và liên tục để giảm thiểu sẹo lồi trên da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Giá tham khảo: 450.000 VNĐ/tuýp 10ml, 650.000 VNĐ/tuýp 15ml

Rejuvasil có thành phần silicone an toàn giúp nhanh chóng phục hồi sẹo
Rejuvasil có thành phần silicone an toàn giúp nhanh chóng phục hồi sẹo

Thuốc trị sẹo lồi Dermatix Ultra

Dermatix Ultra là một loại thuốc trị sẹo chứa công nghệ silicone gel đột phá kết hợp với cyclopentasiloxane (CPX) – một loại elastomer mới, có tác động tổng hợp giúp làm mềm và làm phẳng sẹo.

Công dụng của sản phẩm bao gồm:

  • Điều chỉnh quá trình tổng hợp collagen trên vùng da sẹo, giúp giảm thiểu các vấn đề sẹo thâm, sẹo bỏng, sẹo lồi và sẹo lõm.
  • Giảm cảm giác ngứa và khó chịu do sẹo, hạn chế việc cào gãi sẹo, từ đó giúp quá trình lành sẹo diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Kích thích việc làm đều màu da vùng sẹo để phù hợp với màu da tự nhiên mà không tạo ra bất kỳ khuyết điểm nào.
  • Bảo vệ da bị sẹo khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giữ da đủ ẩm, không bị ửng đỏ và không bị tổn thương trong quá trình điều trị.

Giá tham khảo: 212.000 VNĐ/tuýp 7g

Gel Dermatix Ultra hỗ trợ khắc phục nhiều tình trạng loại sẹo khác nhau
Gel Dermatix Ultra hỗ trợ khắc phục nhiều tình trạng loại sẹo khác nhau

Kem trị sẹo Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin Gel Cream

Kem Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin Gel Cream là một dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị sẹo dành riêng cho làn da mụn và da nhạy cảm. Với ba tác dụng chính bao gồm: xóa mụn, lấp đầy sẹo rỗ và làm mờ vết thâm, sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao. Đặc biệt, Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin Gel Cream được chiết xuất cây Phỉ, giúp làm giảm kích ứng, làm dịu nốt mụn sưng đỏ.

Bên cạnh đó, Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin Gel Cream còn hiệu quả nhanh chóng trong việc giải quyết mụn và làm mờ vết thâm sau 14 ngày. Sản phẩm này an toàn cho mọi loại da và hỗ trợ điều trị các loại sẹo rỗ từ mụn, sẹo thâm, đến sẹo thủy đậu,… Ngoài ra, Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin phù hợp sử dụng cho cả nam và nữ.

Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/hũ 55ml

Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin có chiết xuất cây phỉ hỗ trợ điều trị sẹo
Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin có chiết xuất cây phỉ hỗ trợ điều trị sẹo

Kem trị sẹo Mederma Advanced

Mederma Advanced là một sản phẩm mới và được cải tiến từ Original Mederma Gel. Sản phẩm này được sử dụng để làm mềm bề mặt sẹo, cải thiện cấu trúc và tổng thể của vết sẹo cả mới lẫn cũ. Đặc biệt, Mederma Advanced có thể khắc phục được các loại seo gây ra do: phẫu thuật, bỏng, chấn thương, tai nạn hoặc mụn trứng cá.

Một số tính năng và lợi ích của Mederma Advanced bao gồm:

  • Giảm sự xuất hiện của cả vết sẹo mới và cũ.
  • Công thức Gel không gây nhờn, an toàn cho da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 320.000 VNĐ/hũ 30g

Mederma Advanced làm mềm và giải quyết các tình trạng sẹo trên da
Mederma Advanced làm mềm và giải quyết các tình trạng sẹo trên da

Kem trị sẹo Klirvin

Klirvin Scar Cream là một sản phẩm chăm sóc da của Nga từ thương hiệu Klirvin – chuyên nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và an toàn. Sản phẩm này chứa Microcomponents được chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên, giúp làm mờ sẹo thâm, sẹo mụn và sẹo lồi trên da. Ngoài ra, kem trị sẹo Klirvin còn bổ sung một số thành phần có lợi cho da như: embliki, cây sầu đông, cây thiên thảo, cây thuốc trị bá chứng, lô hội, sáp ong, hương nhu và chiết xuất từ dầu mè.

Giá tham khảo: 80.000 VNĐ/tuýp 25g

Klirvin Scar Cream có chứa nhiều thành phần hỗ trợ điều trị và phục hồi da
Klirvin Scar Cream có chứa nhiều thành phần hỗ trợ điều trị và phục hồi da

Kem trị sẹo ScarGel With Allantoin

ScarGel With Allantoin là sản phẩm tiếp theo trong danh sách review kem trị sẹo sau cắt mí mà catmimathanquoc.com muốn giới thiệu. Đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ và đã được cơ quan y tế công nhận với hiệu quả đặc biệt trong việc ngăn ngừa hình thành các vết sẹo.

Kem trị sẹo ScarGel chứa các thành phần chính như: Allantoin, chiết xuất hành tây, Vitamin B5 và Collagen giúp đảm bảo an toàn cho da sau khi sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có khả năng tăng cường sự đàn hồi, cung cấp độ ẩm và giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá trên da. ScarGel With Allantoin hiện đang có mặt trên các sàn thương mại điện tử và hiệu thuốc trên toàn quốc.

Giá tham khảo: 325.000 VNĐ/tuýp 35g

ScarGel With Allantoin có chứa nhiều thành phần dưỡng da nên khá an toàn
ScarGel With Allantoin có chứa nhiều thành phần dưỡng da nên khá an toàn

Gel trị sẹo Scarguard MD

Scarguard MD hay còn được biết đến với tên gọi Scarguard Repair Liquid. Đây là một loại gel trị sẹo lồi có khả năng giảm kích thước của các vết sẹo cũ và hỗ trợ quá trình lành sẹo sau các tổn thương như: phẫu thuật, vết xước và bỏng. Cơ chế hoạt động của Scarguard MD dựa trên việc kích thích cơ thể sản xuất collagenase – một enzyme tự nhiên giúp ức chế sự phát triển của sẹo.

Các ưu điểm nổi bật của gel trị sẹo Scarguard MD bao gồm:

  • Giúp làm giảm sẹo lồi và sẹo phì đại nhanh chóng.
  • Ngăn ngừa sự hình thành sẹo mới sau các ca phẫu thuật.
  • Làm cho bề mặt của vết sẹo trở nên phẳng và có màu da đều hơn.
  • Bảo vệ bề mặt của vùng da bị sẹo khỏi vi khuẩn.
  • Giảm sưng tấy và mẩn đỏ trên vùng da bị sẹo.

Giá tham khảo: 1.250.000 VNĐ/chai 15ml

Scarguard MD thúc đẩy sản sinh collagenase hỗ trợ lành sẹo hiệu quả
Scarguard MD thúc đẩy sản sinh collagenase hỗ trợ lành sẹo hiệu quả

Kem trị sẹo Scar Esthetique

Scar Esthetique là một sản phẩm từ thương hiệu Rejuvaskin, được biết đến với hiệu quả trong việc xử lý các loại sẹo như: sẹo thâm, sẹo lõm và sẹo rỗ sau phẫu thuật. Đặc biệt, kem trị sẹo này hoạt động tại lớp hạ bì, kết hợp các thành phần như: Coenzyme Q-10, dẫn xuất Vitamin A, Vitamin C,… nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng, sưng tấy và giảm thiểu các vết thâm một cách hiệu quả.

Đối với các loại sẹo lõm và sẹo rỗ, sản phẩm tác động trực tiếp lên cấu trúc sẹo, làm cho chúng trở nên mềm mại hơn và căng ra. Đồng thời, các thành phần như: Palmitoyl Oligopeptide, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Glucosamine kích thích sự tăng sinh của các tế bào nguyên bào sợi và tế bào sừng, giúp điền vào các vết sẹo lõm và sẹo rỗ một cách hiệu quả. Với thành phần lành tính, Scar Esthetique an toàn cho mọi loại da và không gây kích ứng.

Giá tham khảo: 340.000 VNĐ/tuýp 10ml, 1.200.000 VNĐ/tuýp 60ml

Scar Esthetique tác động sâu vào tầng hạ bì để hỗ trợ điều trị sẹo
Scar Esthetique tác động sâu vào tầng hạ bì để hỗ trợ điều trị sẹo

Những phương pháp trị sẹo sau phẫu thuật mắt khác

Có nhiều phương pháp điều trị sẹo sau phẫu thuật mắt khác, mức độ hiệu quả nhất sẽ tùy thuộc vào tình trạng của sẹo. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:

  • Tiêm steroid: Giúp giảm viêm và làm giảm kích thước của sẹo.
  • Lột da hóa học: Loại bỏ lớp da bên ngoài bị tổn thương và làm mờ sẹo.
  • Điều trị bằng laser: Làm mờ sẹo, giảm mẩn đỏ và cải thiện kết cấu da.
  • Phẫu thuật: Lựa chọn tốt nhất cho những vết sẹo lớn hoặc gây co cứng.
Phương pháp laser được áp dụng phổ biến trong điều trị sẹo
Phương pháp laser được áp dụng phổ biến trong điều trị sẹo

Cắt mí mắt hàn quốc  hy vọng những review kem trị sẹo sau cắt mí trên giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với trình trạng sẹo của bản thân. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị sẹo, bạn cũng nên kết hợp với chế độ chăm sóc da và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nhanh chóng lành sẹo.

Bài viết liên quan:

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận